loading...

Bầu Đá

Administrator
Thành viên BQT
28/9/18
113
63
28
Tp.Hồ Chí Minh
family007.com
Thời gian qua có lẽ mạng xã hội Việt Nam cũng là một trong nhiều đề tài được cộng đồng và quốc gia Việt Nam nói đến không ít. Và từ trước tới nay Việt Nam cũng đã có không ít mạng xã hội ra đời và ... lụi tàn.

Mạng xã hội được mệnh danh là "mạng xã hội của Việt Nam" mang tên Biztime được giới thiệu trên chương trình Quốc gia khởi nghiệp" của VTV. So với Facebook, BizTime có giao diện màu xanh da trời cùng thiết kế với nhiều nét tương đồng và CEO của mạng xã hội này tự tin khẳng định họ thậm chí còn đi trước cả Facebook.

Năm ngoái, tại một buổi làm việc với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng đã nhấn mạnh việc xây dựng mạng xã hội "made in Vietnam" để cạnh tranh với các "ông lớn" như Google, Facebook.
"Cần một số chính sách để phát triển mạng xã hội Việt Nam với mục tiêu đến năm 2022 có số người sử dụng bằng hoặc hơn số tài khoản Facebook tại Việt Nam (60 triệu) và chiếm 60 - 70% thị phần", ông Hùng đề xuất.



Nhìn vào quá khứ, không ít mạng xã hội Việt Nam đã từng xuất hiện nhưng sau đó không thể cạnh tranh được và thất bại. Có thể kể đến một số cái tên như Zingme, Go.vn hay các mạng xã hội thiết kế theo kiểu blog của Tamtay.vn hay Yume.
Mới đây, thêm một mạng xã hội mới với tên gọi BizTime của CEO 7x Vũ Văn Anh cũng vừa lặng lẽ ra mắt.
"Tương lai các quốc gia sẽ tự xây dựng mạng xã hội của riêng mình, bởi không ai muốn thông tin của toàn bộ người dân lại nằm trong tay một quốc gia khác", CEO BizTime chia sẻ trong chương trình Quốc gia khởi nghiệp phát sóng ngày 17/5 vừa qua.
"Biên giới một quốc gia trong thời đại 4.0 phụ thuộc vào việc ai đang dùng sản phẩm của họ. Người mình dùng Facebook tức là biên giới Mỹ đã tới đây rồi. Các bạn đưa thông tin lên người ta biết được hết. Chúng ta có biên giới trên đất liền biển. Các nước phóng vệ tinh để có biên giới trên không. Giờ không có mạng xã hội thì chúng ta đang bỏ ngỏ biên giới của mình".
Ra mắt vào tháng 8/2018, mạng xã hội BizTime tuyên bố đã có khoảng 100.000 người sử dụng thường xuyên. Không thể phủ nhận BizTime có giao diện màu xanh với cách sắp xếp các nội dung hiển thị rất giống với mạng xã hội lớn nhất thế giới hiện nay.



Tuy nhiên CEO của BizTime hoàn toàn tự hào về điều này, thậm chí anh còn thừa nhận giao diện giống Facebook nhằm giúp người dùng dễ dàng hơn trong việc chuyển đổi.

"Việc chuyển từ giao diện thường dùng sang giao diện mới là một trở ngại, không phải là ưu tiên, ưu việt gì cả, đặc biệt với cấu trúc đồ sộ của mạng xã hội. Nếu cái gì cũng phải học lại thì tôi tin không ai muốn chuyển sang cả".
"Chúng tôi còn đang đi trước cả Facebook"
Trong quan điểm của CEO Vũ Văn Anh, 20 năm qua, Facebook chỉ tập trung vào thay đổi giao diện, đồng thời thêm một số tính năng bổ sung chứ không làm gì quá đặc biệt. Ra đời sau, BizTime lập tức có những tính năng của Facebook, nhưng còn vượt trội hơn ông lớn đi trước ở bộ chấm điểm thành viên và khả năng cho phép người dùng tải về tất cả thông tin họ đã đăng lên.
"Bộ chấm điểm thành viên là yếu tố cần thiết để những người trong sạch không bị ảnh hưởng. Nếu là người tốt thì bạn đạt điểm tốt, nếu là người có ảnh hưởng xấu thì điểm tích cực yếu".
"Điểm kế tiếp là BizTime là mạng xã hội đầu tiên cho phép người dùng tải về thông tin trong toàn bộ lịch sử hoạt động. Tại sao các mạng khác không làm? Vì nếu làm vậy thì vô hình chung họ cho người dùng biết họ đang do thám người dùng, và bạn sẽ phải giật mình vì những thông tin họ lấy của bạn. Vậy liệu bạn có đồng ý xài tiếp ứng dụng của họ hay không? Họ không để người dùng tải dữ liệu về dù họ có thể làm, đó là điều hiển nhiên", anh Vũ Văn Anh lý giải.
Hơn cả một mạng xã hội đơn thuần, mục tiêu CEO 7x này nhắm tới là xây dựng một hệ sinh thái có đầy đủ các tính năng phục vụ nhu cầu chia sẻ thông tin, hoạt động thương mại và giao dịch trực tuyến. Hệ sinh thái lý tưởng sẽ bao gồm mạng xã hội chính, ứng dụng nhắn tin, ví điện tử...hoạt động trên các nền tảng website và ứng dụng di động.
Tuy nhiên để phát triển một nền tảng thông tin đủ vững chắc cho hàng triệu người, trở thành mạng xã hội chính của Việt Nam, đại diện BizTime mong muốn có sự hỗ trợ của chính phủ về vốn, chính sách cùng như sự hỗ trợ về mặt công nghệ, trung tâm cơ sở dữ liệu từ các tập đoàn hàng đầu Việt Nam... để xây thêm trụ cột cho mạng xã hội phát triển.
Thời gian tới, mạng xã hội BizTime sẽ có thêm tùy chọn ngôn ngữ khác, phục vụ các thị trường nước ngoài, mà trước tiên là các nước trong khu vực Đông Nam Á.


>> Kỳ 2: Mạng xã hội Việt Nam ?
>> Kỳ 3: Mạng xã hội Việt Nam ?
 
Sửa lần cuối:

Bình luận bằng Facebook